ระหว่างที่ ชาลินี (ทราย - อินทิรา เจริญปุระ) นักข่าวทีวี ไปถ่ายทำสกู๊ปรายการ “รื้อคดี” ที่หยิบเอาฆาตกรรมครึกโครม 6 ปีก่อน ที่อาจารย์แพทย์ชื่อดัง หมอวสันต์ (วรพจน์ นิ่มวิจิตร) ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมอำพรางศพภรรยา แล้วถ่ายรูปคล้ายเงาผู้หญิงในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงถึงเหตุฆาตกรรมอื่นในที่เดียวกันในอดีต