เหอเสี่ยวฉิงสาวน้อยแมวเสือดาวแสนร่าเริงมองโลกในแง่ดี กับหนุ่มบ๊องไซบีเรียนฮัสกี้ปี้จ้านหล่าง ได้รู้จักกันจากการ “ช่วยเหลือผู้อื่นคือความสุข” แต่ด้วยเหตุนี้กลับจับพลัดจับผลูทำให้ชีวิตของหนุ่มสาวทั้งสองเปลี่ยนไปอย่างหน้ามือเป็นหลังมือ เกิดเป็นเรื่องราวแสนหวานอบอุ่น สร้างแรงบันดาลใจ และสนุกสนานให้กับวัยรุ่นอีกด้วย บทบาทที่แตกต่างกันในซีรีส์ ต่างคนต่างสอดคล้องกับนิสัยของสัตว์ต่าง ๆ จิ้งจอกหนุ่มปี้ซีเหวิน หงส์สาวตงซิน นกยูงสาวเฉียวหลิงหลิง ฯลฯ ในระหว่างที่เหอเสี่ยวฉิงและปี้จ้านหล่างใช้ชีวิตฟันฝ่าอุปสรรค เติบโต ไล่ตามความฝันอย่างเด็ดเดี่ยวด้วยกัน ทั้งสองต่างก็ได้รับความรักที่เป็นของกันและกัน