สมัยที่บ้านเมืองยังแบ่งเป็นหลายฝ่าย แต่ละเมืองต่างต่อสู้ เกิดสงครามกันไม่รู้จบ เมืองเว่ยเข้าตีเมืองฉีเพื่อแย่งชิงเสบียงทางทหารอาหาร หญิงสาวนางหนึ่ง นามว่า เสียวเสี่ยวซูต้องตำสาปจากอีกเมือง ทุกคืนเธอจะต้องหัวเราะเสียงดังลั่นดั่งผู้ชาย และเพื่อที่จะทำลายคำสาป ผู้เฒ่าแห่งลัทธิเต๋าจึงมอบหินวิเศษให้ และให้เธอตามหาชายผู้มีไฝกลางอก หากหินวิเศษสัมผัสถูกไฝแล้วเกิดการเปลี่ยนแปลง ต้องรีบจุมพิตทันที จึงจะสามารถถอนคำสาปได้ แต่ถ้าจุมพิตผิด เธอจะต้องตายเร็วขึ้น การเดินทางตามหาชายผู้มีไฝของเสียวเสี่ยวซูจึงเริ่มต้นขึ้น ทว่าแผนการร้ายก็กำลังคลืบคลานเข้ามาเช่นกัน