ในปีที่สามของเจี้ยนเหวิน หลี่อู้ หัวขโมยจากตรอกจีเอ๋อได้เห็น หวังเค่อกง เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจี่หนาน นำความมั่งคั่งของว่านกว้านมาสู่เมืองหนานจิง ดังนั้นเขาจึงแอบเข้าไปในจวนของหวังเค่อกงโดยขโมยใช้ชื่อของ หลี่ตงฟาง จากหน่วยจินอีเว่ยไป่หู้ ด้วยความใฝ่ฝันที่จะขโมยสมบัติอย่างราบรื่นและเพลิดเพลินไปกับความรุ่งโรจน์และความมั่งคั่งในชั่วข้ามคืน โดยไม่คาดคิดว่ามีคลื่นใต้น้ำในจวนของหวังเค่อกงและหลี่อู้ถูกบังคับให้เข้าไปพัวพันกับข้อพิพาทเรื่องอาวุธปืนในอดีตราชวงศ์เกี่ยวกับยวีหมิงสั่ว หลี่อู้ซึ่งแต่เดิมเป็นคนนอกได้กลายเป็นผู้ถือครองยวีหมิงสั่วและตกลงไปในใจกลางของความวุ่นวาย ซ่งเจิน เด็กผู้ช่วยหลี่อู้จากคุกหลวงเมื่อเขายังเด็ก ตอนนี้กลายเป็นจินอีเว่ยลู่เจิ้ง และกลายเป็นเพื่อนร่วมงานกับหลี่อู้ และพวกเขาได้พบกันแต่ไม่รู้จักกัน ซูถัง หญิงสาวที่เคยอยู่ในห้องขังเดียวกับหลี่อู้กลายเป็นนักฆ่าและกลายเป็นคู่สายลับกับหลี่อู้เพื่อทำงานด้วยกัน ความมืดมิดและความโหดร้ายของข้อพิพาทระหว่างฝ่ายปกครองและฝ่ายค้านทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสามคนถูกทดสอบ เมื่อช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงราชวงศ์มาถึง สงครามและปริศนาที่ยังไม่ได้ไขทั้งหมดก็จะสิ้นสุดลง