ระหว่างงานแต่งงานของหมอหญิงไป๋ซู่ซินและเซียนงูหลิ่วหลงถิง หลิ่วหลงถิงบังเอิญได้รู้ว่าเจ้าสาวไม่ใช่ไป๋ซู่ซิน แต่เป็นเซี่ยจื่อซูคู่รักเก่าเมื่อ 500 ปีก่อน เซี่ยจื่อซูที่ป่วยหนักจนตายได้ผู้มีบุญช่วยชีวิตเฝ้าบำเพ็ญตบะมาหลายปี เมื่อรู้ข่าวการแต่งงานของหลิ่วหลงถิง จึงมาก่อกวนงานแต่งขนาดที่ว่าเอาชีวิตของพี่สาวของหลงถิงมาข่มขู่ ซู่ซินยืนหยัดเคียงข้างหลงถิงต่อสู้กับจื่อซูจนสุดท้ายความเข้าใจผิดคลี่คลายผ่านพ้นอุปสรรคมาได้และได้ครองคู่กับคนรัก