เรื่องย่อ: "The Imperial Coroner S2"ภาคต่อม้ามืดโดยนักแสดงชุดเดิม เรื่องราวหลังแต่งงานของอันจวิ้นอ๋องเซียวจิ่นอวี๋และมือชันสูตรฉู่ฉู่ อาชีพ ความรัก มุมมองล้วนยกระดับขึ้น จูงมือสามหน่วยงานตุลาการ ค้นหาความจริงไขคดีแปลกประหลาด ร่วมแรงกันปกป้องสันติสุขต้าถัง