ธิดาจวนเสนาบดีซูอวิ๋นฉี่ค้นพบโดยบังเอิญว่าตนเองเป็น “ตัวประกอบ” ใน “คัมภีร์ชะตา” อีกทั้งยังถูกบันทึกอยู่ใน “คัมภีร์ชะตา” ไม่อาจแก้ไขได้ นางเผชิญหน้ากับโชคชะตาที่ไม่ยุติธรรม ซูอวิ๋นฉี่เลือกที่จะต่อต้านมัน นางจะใช้ประโยชน์จาก “คัมภีร์ชะตา” พลิกฟ้าเปลี่ยนชะตา แสวงหาตัวเองที่แท้จริง เก็บเกี่ยวความรักที่จริงใจ