ไม่นานหลังจากนั้น เลดี้เบนซีน ภรรยาของเบนซีนก็มาถึงเพื่อลองเสี่ยงโชค การส่งอุลตร้าแมนชาโดว์ผู้ชั่วร้ายของเธอไปโจมตีฮีโร่ เขาถูกซุ่มโจมตีในทวีปแอนตาร์กติกา ถูกโจมตีอย่างง่ายดายและได้รับดวงตาแดงก่ำ ในที่สุด เขาก็ถูกลำแสงชาโดเลี่ยมโจมตี ซึ่งด้วยความกลัวของเขา ทำให้ตัวเขาเองท่วมท้นจนกระเด็นออกไป การต่อสู้ทำให้ซีเอิร์ธ เสียอารมณ์และไม่สามารถต่อสู้ได้เนื่องจากความหวาดกลัวของชาโดว์ อย่างสมบูรณ์ แต่หลังจากได้รับข้อความจากพ่อของเขา รวมถึงสัตว์ประหลาดแคปซูลแล้วซีเอิร์ธก็ตัดสินใจฝึกฝนและมีพลังมากพอที่จะเผชิญหน้ากับหุ่นยนต์ชั่วร้าย แต่เวลากลับทำให้เขาได้รับการฝึกฝนไม่เพียงพอก่อนที่อุลตร้าแมนผู้ชั่วร้ายจะปรากฏตัวอีกครั้งในเมือง