ในยุคการปฏิวัติเมจิ เพื่ออุดมการณ์ของตน สองฝ่ายต่างก็ได้เข่นฆ่ากัน ในเวลานี้ ผู้มีอุดมการณ์ต่างก็ได้ปรากฏตัวออกมา คณะปฏิวัติจึงใช้วิธีการลอบสังหาร และฮิมุระ เคนชินก็เป็นหนึ่งในมือสังหาร เขาได้ร่ำเรียนเพลงดาบจากเซจูโร่ อิโกะผู้เป็นอาจารย์ จากนั้นจึงได้ลงเขามาเข้าร่วมการรบ แล้วจึงได้กลายมาเป็นมือสังหารบัตโตไซ หลังการสถาปนารัฐบาลเมจิ ฮิมุระก็ได้แขวนดาบและออกพเนจร หลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับคาโอรุ เมียวจิน ฮายิโกะ และซาโนะสุเกะ จากนั้นหัวใจของฮิมุระที่เต็มไปด้วยคราบเลือด ก็ค่อย ๆ บริสุทธิ์ขึ้น...