เรื่องย่อ:"Mieruko-chan"โยตสึยะ มิโกะ เด็กสาวมัธยมปลายที่มองเห็นสิ่งที่ไม่ควรมอง และถูก “พวกตัวประหลาด” เข้ามาหา แต่แทนที่จะหนีหรือขอความช่วยเหลือจากหมอผี เธอกลับเลือกที่จะเมินและไม่สนใจ พยายามหลีกเลี่ยงด้วยจิตใจที่แข็งแกร่งและสกิลในการเมินอย่างเด็ดขาด.