ร่ำลือกันว่าในหนังสือโบราณ “บันทึกสิ่งแปลกปลอม” มีบันทึกถึงงูยักษ์อายุร้อยปีนามว่า ซานเสินไว้ว่าบนหัวมีมุกเจ็ดเม็ดที่เปล่งประกาย หากเอามากินจะทำให้มีรากฐานมั่นคง เรื่องนี้ลือไปถึงหูของขุนนางในราชสำนักหลิวจิ้ง ด้วยความปรารถนาที่อยากจะชดเชยสิ่งที่ขาดไป หลิวจิ้งสั่งให้ลูกบุญธรรมออกตามหาของสิ่งนี้ ฉากการนองเลือดระหว่างคนกับงูยักษ์ก็ถือกำเนิดขึ้น