เรื่องย่อ: "Faith & Fire Full Cut"เฉินเทียนส่วงเห็นพี่น้องตายต่อหน้าต่อตาจึงลาออกจากระบบความมั่นคงแห่งชาติแล้วไปใช้ชีวิตเป็นพ่อค้าขายปลาธรรมดา แต่เมื่อถูกเรียกตัวกลับอีกครั้ง เขาถูกส่งไปยังจีนไต้หวันเพื่อแฝงตัวเข้าแก๊งอาชญากรรม สืบหาช่องทางลักลอบขนของผิดกฎหมาย ความโหดร้ายและความอันตรายของภารกิจสายลับกำลังค่อย ๆ คืบคลานเข้ามา