ฮินาตะ โชโย เด็กหนุ่มผู้เริ่มต้นเล่นวอลเลย์บอลหลังจากที่ได้เห็น “สมอลล์ไจแอนท์” ที่กำลังแข่งขัน วอลเลย์บอลอยู่ ในสมัยที่เขายังเรียนในระดับประถมศึกษา หลังจากนั้น ฮินาตะ ได้ทุ่มเทอย่างมากให้กับการเล่นวอลเลย์บอล จนเขาสามารถพาทีมโรงเรียนยูคิงาโอกะเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้ายสำหรับเขาในสมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ทีมโรงเรียนยูคิงาโอกะของฮินาตะนั้นต้องพบกับความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ แต่สำหรับตัวฮินาตะนั้นเขากลับมีความมุ่งมั่นและตั้งใจว่าสักวันหนึ่งเขาจะต้องเอาชนะ คาเงยามะ ให้จงได้ จนมาถึงชั้นมัธยมปลาย ฮินาตะ ได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายคาราสุโนะ และเข้าชมรมวอลเลย์บอล ฮินาตะต้องพบกับความประหลาดใจอย่างมาก เมื่อพบว่า คาเงยามะ คนที่เขาตั้งใจว่าจะต้องเอาชนะให้ได้ ก็อยู่ชมรมวอลเลย์บอลที่นี่ด้วยเหมือนกัน เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ฮินาตะ จะทำเช่นไร