เรื่องย่อ: "The Rebel Empress"เรื่องราวของฮองเฮาหวังอวิ๋นฉือที่ถูกคนปองร้ายจนต้องตายในทะเลเพลิง ป้ายหยกโบราณทำให้นางได้เกิดใหม่อีกครั้งในฐานะ เจียงจิ่นหลี ชายาอ๋องตวน วันเกิดกลายเป็นวันตาย อาเล็กกลายเป็นสามี นางหลงคิดว่าอ๋องตวนเป็นผู้วางแผนทำร้ายตน แต่ท่ามกลางความเคียดแค้นก็สัมผัสได้ถึงความห่วงใยและปกป้องจาก “อ๋องตวน” ทั้งสองที่ต่างก็มีปมในใจเริ่มทุ่มเทใจจริงให้กัน ระหว่างทำตามเป้าหมายความรักก็ได้ก่อเกิดขึ้น