จากจุดเริ่มต้นของการเสียชีวิตของหนึ่งในสมาชิกวง Newtype นำไปสู่การสืบหาของการตายที่แท้จริง จาก 6 สมาชิกในวง หยก (เมโกะ-ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย) , สไมล์ (เชอรีน-ณัฐจารี หรเวชกุล) , ยูอิ (นารา เทพนุภา) , คิริน (แคท-นาเดียร์ มงก๊อด) , มินนี่ (จ๋อมแจ๋ม-สุพิชชา สุบรรณพงษ์) และไมเนอร์ (ปั๋น-ดริสา การพจน์)
เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ เฟม (พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร) สมัครออดิชันเข้าเป็นสมาชิกในวง Newtype เพื่อสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของฟาน (ฟิล์ม-รชานันท์ มหาวรรณ์) น้องสาวที่เป็นอดีตสมาชิกในวง เฟมต้องเปลี่ยนตัวเองจากสาวเซอร์ให้เป็นไปตามแบบของไอดอล โดยมี กล้า (เบส-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์) เป็นผู้ช่วยในการสืบหาความจริง เมื่อเฟมได้เข้าไปสืบหาความจริง ก็ต้องพบว่าสมาชิกต่างก็ไม่ปฏิบัติไปตามกฎของวง Newtype และดูเหมือนว่ากฎนั้นจะกำลังย้อนมาทำลายการสืบหาความจริงของเฟม เมื่อความสัมพันธ์ของเฟมกับ เบิ้ล (เก้า-จิรายุ ละอองมณี) แฟนหนุ่มที่คบหากันอยู่ เริ่มมีปัญหาสั่นคลอน เนื่องจากกฎข้อหนึ่งของวงที่ห้ามสมาชิกเปิดเผยตัวตนแฟน...
เฟมจะทำอย่างไร เมื่อต้องเลือกระหว่างสืบหาความจริงต่อไป แล้วต้องหยุดความสัมพันธ์ไว้เพียงเท่านี้ หรือเลือกในความสัมพันธ์ แล้วยุติการสืบหาความจริงทั้งหมดลง