คาโงเมะ ฮิงุราชิ เด็กสาวม.3 วัย 15 ปีธรรมดา วันหนึ่งเธอพบบ่อน้ำศาลเจ้าที่บ้านพาไปยังยุคแห่งสงครามเมื่อ 500 ปีก่อน คาโงเมะเผอิญพบอินุยาฉะครึ่งอสูรผนึกในต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ 50 ปีก่อน อินุยาฉะที่อยากเป็นปีศาจเต็มตัวเพื่อครอบครองลูกแก้วสี่วิญญาณ เขาจึงผูกมิตรกับคิเคียวมิโกะผู้มีพลังวิญญาณแก่กล้า นานวันเข้าทั้งสองเริ่มมีใจให้กัน...