เป็นเรื่องราวชองหนุ่มน้อยจิตใจงดงามนามหวังเสี่ยวสือลงจากเขามาท่องเที่ยว เพิ่งเข้าสู่ยุทธภพ ได้ไปผูกสัมพันธ์กับไป๋โฉวเฟย เหวินโหรว ซูเมิ่งเจิ่น ก่อเป็นมิตรภาพ และในเมืองหลวงแห่งยุทธภพที่คนเก่งกาจพบเจอโอกาสดี ได้เรียนรู้ถึงน้ำใจของพี่น้อง เรื่องราวทางโลก ทำให้หนุ่มน้อยที่ใสซื่อได้ค่อย ๆ เติบโตจนแกร่งกล้าเป็น "วีรบุรุษ" ขึ้นมาได้