อวิ๋นลั่วหลีคุณหนูใหญ่ตระกูลอวิ๋นสูญเสียความทรงจำหลังเกิดอุบัติเหตุรถชน เธอบังเอิญพบกันตู้ซือถังประธานแห่งสกุลตู้กรุ๊ป อวิ๋นลั่วหลีรู้สึกคุ้นเคยกับตู้ซือถังราวกับเคยรู้จักกันมาก่อน ส่วนตู้ซือถังเองเมื่อเข้าใกล้อวิ๋นลั่วหลีก็เกิดใจเต้นขึ้นมาอย่างประหลาด และเพื่อต้องการรู้สาเหตุให้แน่ชัด อวิ๋นลั่วหลีจึงเข้าใกล้ตู่ซือถังอย่างต่อเนื่อง ความรู้สึกของทั้งสองก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่หลังจากการหายไปของสูตรลับที่สืบต่อกันในตระกูลตู้ก็ทำให้ตู้ซือถังสงสัยพฤติกรรมประหลาดของอวิ๋นลั่วหลี อวิ๋นลั่วหลีผิดหวังจึงตีตัวออกหาก เธอตัดสินใจใช้เทคนิคหมักเหล้าโบราณสมัยถังทำให้ธุรกิจตระกูลอวิ๋นกลับมารุ่งโรจน์อีกครั้ง และสร้าง "ต้าถังโฟลคการ์เด้น" ในที่สุดความจริงที่สูตรลับหายไปก็ถูกสืบจนชัดเจน สุดท้ายทั้งสองคนจึงได้มาพบกันอีกครั้ง