เรื่องย่อ: "My Unique Skill Makes Me OP even at Level 1"ซาโต้ เรียวตะ" มนุษย์เดือนที่ทำงานอยู่ในโรงงานนรก วันดีคืนดีดันเข้าไปอยู่ในดันเจี้ยนที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเสียอย่างนั้น...! ซึ่งที่นั่นคือโลกพิศวงที่ทุกสรรพสิ่งดรอปจากมอนสเตอร์ สาวน้อยที่พบกันโดยบังเอิญชื่อเอมิลีช่วยพาเขาตรวจสอบสเตตัสของตัวเอง พบว่าสเตตัสพลังกายและพลังเวททั้งหมดอยู่ที่ระดับ "F"(อ่อนแอที่สุด)! สุดท้ายแล้วเรียวตะจะเอาชีวิตรอดในโลกอันน่าพิศวงนี้ได้หรือไม่ ?