"ตามธรรมเนียมของสถาบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งยูนิคอร์น (UIT) นักศึกษาจะต้องคิดค้นนวัตกรรมใหม่ในแวดวงอุตสาหกรรมวิศวกรรม โดยนักศึกษาปีสุดท้ายจะต้องนำเสนอโครงการสิ่งประดิษฐ์มูลค่าหลายล้านบาทให้กับนักลงทุนที่มีศักยภาพ เพื่อเปิดประตูสู่การเริ่มต้นอาชีพการทำงานของพวกเขา
และธรรมเนียมแปลกอีกอย่างของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็คือการคัดเลือกนักศึกษาใหม่เข้าหอพัก ซึ่งจะเลือกตามลักษณะที่โดดเด่นของนักศึกษา โดยหอ 1 เป็นหอพักของเด็กรักเรียน, หอ 2 เป็นหอพักของนักกีฬา, หอ 3 เป็นหอพักของคนน่ารัก, หอ 4 เป็นหอพักของลูกหลานเศรษฐี, หอ 5 เป็นหอพักของเหล่าเกมเมอร์ และหอ 6 เป็นหอพักของศิลปิน
สงครามคือประธานของหอ 2 ถึงแม้ว่าเขาจะหล่อ แต่มีน้อยคนนักที่จะกล้าสบตา เพราะเจ้าตัวมีนิสัยดุดันสมชื่อ ส่วนอ้ายคือประธานของหอ 3 ผู้ซึ่งมีเบ้าหน้าฟ้าประทาน สมาชิกของหอ 2 และหอ 3 มักจะทะเลาะกันบ่อยครั้ง เดือดร้อนอ้ายและสงครามที่ต้องมาคอยแก้ปัญหา จนทำให้พวกเขาใกล้ชิดกันมากขึ้น สงครามมักจะอยู่ข้างๆ อ้ายเสมอเพื่อคอยช่วยเหลือเขา แม้กระทั่งเรื่องส่วนตัว ทำให้หัวใจของอ้ายค่อยๆ หลอมละลาย
นอกจากอ้ายแล้ว อีกคนหนึ่งที่มักเป็นจุดสนใจของทุกคนก็คือมีนจากหอ 3 แม้มีนจะดูเหมือนว่ามีพร้อมทุกอย่าง ทั้งชื่อเสียง ความสนใจ และเพื่อนๆ แต่สิ่งที่มีนต้องการมีเพียงแค่ไปป์ เพื่อนวัยเด็กของเขาเท่านั้น มีนแอบรักไปป์และให้ความสนใจเขาเสมอ
สงครามและมีนมักจะเจอกันบ่อยๆ ในมหาวิทยาลัย จนกลายมาเป็นเพื่อนกัน สงครามมักจะไปหามีนทุกครั้งที่มีปัญหา ภาพความสนิทสนมของทั้งสองทำให้อ้ายเข้าใจผิดและคิดจะจับทั้งคู่ให้มาเป็นแฟนกัน
ขณะเดียวกัน มือขวาของสงครามอย่างไปป์ซึ่งเรียนอยู่ห้องเดียวกับอ้ายก็ตกหลุมรักอ้าย และเพิกเฉยต่อความรักของมีน การกระทำของไปป์ทำให้มีนรู้สึกเสียใจ และค่อยๆ ถอยห่างจากไปป์ จนสุดท้ายกลายมาเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน
สุดท้ายแล้ว วัยรุ่นกลุ่มนี้จะค้นหารักแท้ของพวกเขาได้หรือไม่ สงครามและอ้ายจะสามารถเผชิญหน้าต่อความรู้สึกแท้จริงของพวกเขา จนได้รักกันหรือไม่ ร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันใน “ราชาวิหค”"