หลงเมิ่งหลี องค์หญิงสามแห่งแคว้นเป่ยเหลียงถูกประหารชีวิตหลังถูกคนรักของเพื่อนวัยเด็กหักหลัง ภายใต้ความบังเอิญได้หลงมาสู่ยุคปัจจุบัน กลายเป็นสาวตกงาน เมื่อรู้ว่าต้องสานความปรารถนาของเจ้าของร่างเดิมให้ลุล่วงกลายเป็นดีไซเนอร์ออกแบบเสื้อผ้าถึงจะเริ่มชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง หลงเมิ่งหลีจึงเริ่มโหมดตอบโต้เต็มรูปแบบ ในระหว่างนี้ เธอได้ตกหลุมรักอาชีพนี้เข้าจริง ๆ จึงสลัดความเจ็บปวดในครั้งอดีตทิ้งไป และร่วมเรียงเคียงข้างกับไป๋อวี่ผู้ที่คอยปกป้องตัวเองอย่างเงียบ ๆ อย่างกล้าหาญ