กู้ชิงจือท่านอ๋องแห่งเมืองจวิ้นอันแสร้งทำเป็นคนอ่อนแอไร้น้ำยา หลอกลวงให้คนตายใจเพื่อถ่วงดุลอำนาจในราชสำนัก แต่เมื่อแม่ทัพหลีอิ่นจือนำทัพหนึ่งแสนห้าหมื่นนายหวนกลับเมือง ทำให้แผนการตามเดิมของกู้ชิงจือต้องยุ่งเหยิงอิรุงตุงนัง เดิมนางอยากใช้แผนการในตอนแรกเพื่อควบคุมหลีอิ่นจือ แต่คิดไม่ถึงว่าจะถูกบีบให้ต้องอภิเษกกับเขา