เพื่อทำการตามหาพระศพคริสตัลในธารน้ำแข็งของ "กษัตริย์เกซาร์" ลุงหมิง พ่อค้าของเก่าจากฮ่องกงจึงได้ว่าจ้างผู้กองคลำทองทั้งสามคนได้แก่หูปาอี หวังข่ายเสวียนและ เชอร์รี่หยางเพื่อออกไปตามหามันที่ทิเบต จึงเกิดเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการผจญภัยในสุสานโบราณที่แสนอันตรายขึ้น