Modern Marriage
เฉินฮุ่ยซิงคุณแม่แบบเต็มเวลาที่เคยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำ หลังแต่งงานเธอเลือกที่จะอยู่ดูแลบุตรและสามี ใช้ความสามารถที่มีในการจัดการบริหารครอบครัว สามีของเธอเซิ่งเจียงชวนต้องทำงานอย่างหนักด้วยความยากลำบากจึงไม่มีเวลามาคอยอยู่เคียงข้างภรรยา ความรับผิดชอบทั้งหมดในครอบครัวเลยมาตกอยู่ที่เฉินฮุ่ยซิงคนเดียว เมื่อลูกสาวของเธอเริ่มโตขึ้น เฉินฮุ่ยซิงจึงคิดว่าได้โอกาสเหมาะจึงตัดสินใจกลับเข้าสู่การทำงานอีกครั้ง แต่กลับต้องมีความสัมพันธ์ที่ขัดแย้งกับบริษัทที่เซิ่งเจียงชวนทำงานอยู่ และหลังจากที่เข้ากลับเข้าสู่การทำงานก็ตั้งเงื่อนไขให้เซิ่งเจียงชวนต้องรับผิดชอบภายในครอบครัวให้มากขึ้น ทำให้ทั้งสองคนไม่ลงรอยกัน การเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดในครั้งนี้ทำให้เกิดรอยร้าวระหว่างเฉินฮุ่ยซิ่งกับเซิ่งเจียงชวน จนทำให้ทั้งสองเกิดสงครามแห่งการหย่าร้าง ต่อมาเฉินฮุ่ยซิงค่อย ๆ ได้รับการยอมรับในหน้าที่การงานและเซิ่งเจียงชวนก็ได้เข้าใจในความทุ่มเทของภรรยามากขึ้นผ่านการพูดคุยกับลูกสาว ความรักที่พวกเขาทั้งคู่มีต่อกันเริ่มกลับมาดังเดิม คู่สามีภรรยาที่แสนวัยรุ่นต่างก็ได้เติบโตจากการทำงานและความรัก ในท้ายที่สุดก็ได้เรียนรู้การใช้วิธีแบบผู้ใหญ่ในการรับมือกับความสัมพันธ์และหน้าที่การงาน พวกเขาเลือกที่จะเชื่อใจกัน จับมือเติบโตด้วยกัน ต่อสู้ไปด้วยกันในหน้าที่การงาน และแบ่งปันความรับผิดชอบในครอบครัว