ลู่เจินเจิน หญิงสาวที่จริงจังกับหน้าที่การงานอย่างมาก เธอกลับมายังเฉิงตูเพื่อความรักโดยไม่สนอันตรายใด ๆ กู้ม่านถิง เพื่อนสนิทที่แต่งงานกับคนรักในวัยเด็กตั้งแต่อายุยังน้อยแต่กลับอยากหนีจากการแต่งงานมาโดยตลอด ได้ชวนเจินเจินให้มาทำงานด้วยกันที่ “หอชวนไป๋" ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานของเธอ ชีวิตเช่นเดิมของทั้งสองคนต้องพังทลายลงเพราะการปรากฏตัวอย่างกะทันหันของนักธุรกิจจัดเลี้ยงอย่างเหลียงชิงหรัน วิกฤตที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันในหอชวนไป๋ทำให้หญิงสาวทั้งสามคนที่มีนิสัยต่างกันต้อง “ถ้าไม่ทะเลาะกันก็คงไม่รู้จักกัน” ด้วยการทดสอบความรัก อาชีพการงาน และอุดมคติหลายครั้ง พวกเธอจะตัดสินใจอย่างไรในเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันอย่างเฉิงตู