หลี่เฉิงหยางตำรวจอาชญากรรมแนวหน้าที่ถูกโจมตีและล้อมรอบไปด้วยความชั่วอย่างต่อเนื่องจากการที่เขาปกป้องความยุติธรรมแม้แต่หัวหน้าของเขาเอง หัวหน้าสำนักสันติบาลและคนอื่น ๆ ก็ยังใส่ร้ายเขาเพื่อป้องกันไม่ให้เขาสอบสวน จนทำให้เขาต้องติดคุก ในที่สุดก็ได้รับอิสรภาพภายใต้การบังคับบัญชาและการนำของผู้บังคับการตำรวจการเมือง ต่อมาเขาได้ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ของสำนักงานตำรวจ เพื่อปราบปรามสองอำนาจใหญ่ที่คุกคามเมืองจงเจียงมาหลายสิบปี นำผู้ที่คอยปกป้องความชั่วและข้าราชการที่ทุจริตมาสู่ความยุติธรรม คืนความโปร่งใสให้กับการเมืองของเมืองจงเจียง และคืนสภาพสังคมที่ดีให้กับประชาชนเมืองจงเจียง