นารา วรรณพานิช หรือ หนูนา(นิษฐา จิรยั่งยืน) หลานสาวของนายวรรณ วรรณพาณิช (มนตรี เจนอักษร)ประธานธนาคารอันดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งเป็นที่รู้จักทั้งในวงการธุรกิจการเงินและสังคมว่าเป็นมหาเศรษฐีผู้มั่ง แต่ภายในตระกูลวรรณพานิช นาราเปรียบเสมือนลูกเป็ดขี้เหร่ตระกูล ไม่ใช่หงส์อย่างคนอื่น โดยมีลุงเอก (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล)พี่ชายของแม่ และป้าสะใภ้ทั้งสองเ พชรสี(นฤมล พงษ์สุภาพ) กับ ชไมพร(สุรางคนา สุนทรพนาเวศ)ที่เอาแต่ตั้งแง่รังเกียจนารา ถึงแม้เลือดในตัวครึ่งหนึ่งจะเป็นของวรรณพานิช แต่เลือดอีกครึ่งหนึ่งกลับเป็นของชาวสวนที่ไม่มีหัวนอนปลายเท้า ย้อนไปเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน รัศมี(ธัญญาเรศ รามณรงค์)แม่ของนาราซึ่งเป็นลูกสาวคนสุดท้องของนายวรรณ ได้พบรักกับราม(ธนากร โปษยานนท์)หนุ่มชาวสวน รัศมีออกจากบ้านไปอยู่กับราม ในวันที่รัศมีขนกระเป๋าออกจากบ้านเพื่อไปอยู่กับราม วรรณประกาศว่าถ้ารัศมีก้าวออกจากบ้านก็ห้ามกลับมาเหยียบที่บ้านอีก ชีวิตคู่ช่างแรกของรามและรัศมีเต็มไปด้วยความสุข รามทำทุกอย่างเพื่อให้รัศมีมีความสุข ทั้งสองมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน นั่นก็คือนารา แต่ชีวิตร่ำรวยอย่างรัศมี อยู่กับความจนได้ไม่นาน ก็เรียกร้องหาแสงสี ทะเลาะกับรามทุกวัน แต่แล้วความสุขของนาราก็หายไปเมื่ออายุห้าขวบ เมื่อรัศมีทิ้งบ้านสวนและพานารากลับมาที่บ้านวรรณพานิช เมื่อนาราโตขึ้นจึงออกตามหาพ่อของเธอ