ซีรีส์แนวแอคชั่นทริลเลอร์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มผู้รอดชีวิตที่ต้องต่อสู้กับเหล่าบรรดามนุษย์กลายพันธุ์ที่เกิดขึ้นเมื่อมนุษย์สูดดมควันดำปริศนาที่มาจากหลุมยุบลึกลับ