เพื่อช่วยเหลือต้าจินหยา หูปาอีต้องตามหาเน่ยตันพันปีตามคำบอกของตาบอดเฉินบนเขาผิงซาน แต่โชคร้ายที่รู้ว่า ตัวตะขาบ 6 ปีกที่มีเน่ยตันอยู่ ถูกเจ้อกูเส้าฆ่าตายแล้ว แถมพั่งจื่อยังถูกท่านรองเฉียวจับตัวไปขณะตามหามุกที่หนานไห่อีก ทางเลือกสุดท้ายของทายาทคลำทองตรวจยศ จึงต้องออกเดินทางสู่เซียงซี ระหว่างทางได้พบกับคุณชายฮวาจากสำนักเซี่ยหลิ่งปลดทิวเขาช่วยนำพวกเขาลงสู่วังใต้ดิน การเดินทางล่าสมบัติในสุสานครั้งนี้จึงเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง....