ซูอิ๋ง สาวนักออกแบบตกแต่งภายในถูกรักหักหลัง ปิดใจอุทิศเวลาให้กับงานมาตลอดหกปี จนกระทั่งได้พบฉินอวิ๋นเซิง ทั้งสองเข้าร่วมรายการเรียลลิตี้ "บันทึกสร้างบ้าน" ด้วยกัน เมื่อได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ซูอิ๋งก็ค่อยๆ เปิดใจ แต่ในไม่ช้าก็พบว่าฉินอวิ๋นเซิงยังคงคิดถึงหมี่ซู่ อดีตคนรักผู้ล่วงลับของเขาอยู่ เพื่อข้ามระยะทางที่ดูห่างไกลกันนี้ ซูอิ๋งจึงเริ่มบุก สุดท้ายฉินอวิ๋นเซิงค่อยๆ ปล่อยวางเรื่องในอดีต ซูอิ๋งเองก็ประสบความสำเร็จในการงาน ทั้งสองใช้ความสงบและความประนีประนอมเยียวยาอีกฝ่าย จนเติบโตขึ้นและได้รับรัก