เมื่อ 10 ปีก่อน สวีหลายถูกติดอยู่เพราะแผ่นดินไหว และได้จิ้นสือชวนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมทั้งสุนัขกู้ภัย "จุยเฟิง" เข้ามาช่วยเหลือได้ทันการ เพื่อปลอยโยนสวีหลายที่ได้รับบาดเจ็บ จิ้นสือชวนตกลงสัญญาที่มีระยะเวลา 10 ปีกับเธอ 10 ปีผ่านไป สวีหลายร่ำเรียนที่ต่างประเทศจนสำเร็จกลับมากลายเป็นนักข่าว และเป็นทั้งครูฝึกสุนัขนานาชาติ เธอได้พบกับจิ้นสือชวนอีกครั้งในสถานที่กู้ภัย จิ้นสือชวนไม่เพียงแต่จำสวีหลายไม่ได้ แต่ยังเข้าใจผิดว่าเธอคือนักข่าวที่ไร้จริยธรรมอีกด้วย สวีหลายไม่สนความเข้าใจผิด และแจ้งชื่อแซ่ที่แท้จริงให้กับหน่วยกู้ภัย ในขณะสร้างทีมค้นหาและช่วยเหลือสุนัข สวีหลายใช้ตัวตนของเธอที่เป็นครูฝึกสุนัขกลายมาเป็นคู่หูของจิ้นสือชวน ใช้ทักษะอันเชี่ยวชาญเอาชนะผู้คน และมอบ "ผิงอาน" สุนัขกู้ภัยของตนให้จิ้นสือชวน ทำให้เขาเดินออกจากเงา "จุยเฟิง" ของแฟนเก่าได้ ทั้งสองที่เป็นนักข่าวและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมักจะได้พบกันในยามอันตราย ท่ามกลางการช่วยเหลือในเหตุการณ์ฉุกเฉินครั้งแล้วครั่งเล่า ทั้งสองคนที่ผ่านการทดสอบความเป็นตายของชีวิต ก็เริ่มมีความรู้สึกให้แก่กัน ในขณะบอกลาเพื่อนร่วมทีมที่ปลดประจำการไปก็ได้เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง จิ้นสือชวนช่วยเพื่อนที่ปลดประจำการออกจากที่เกิดเพลิงไหม้ ครั้งนี้ เปลี่ยนมาเป็นสวีหลายที่พา "ผิงอาน" ตามหาจิ้นสือชวนจากทุกซอกทุกมุมจนเจอ สุดท่ายทั้งคู่ก็ได้ครองรักกันอย่างสมหวัง