นางฟ้าอสูร เมฆ (ปวิช เวียงนนท์) หนุ่มเลือดน้ำเค็มที่ทั้งชีวิตอยู่กับท้องทะเล ดาริกา (ชาเคอลีน มึ้นช์) คุณหนูลูกสาวมหาเศรษฐี เขาและเธอได้พบกันอย่างไม่ตั้งใจ เมฆจำใจจับตัวดาริกาไปเพื่อใช้ต่อรองเรื่องเรือของเขาที่พ่อของดาริกายึดไป เพราะขาดส่งค่างวด เขาและเธอต้องเดินทางและอยู่ร่วมกันจนกว่าจะได้เรือคืน เกิดเรื่องราวมากมายกับชีวิตทั้งสอง ดาริกาต้องจำยอมมากับเมฆซึ่งในสายตาเธอคือโจรลักพาตัว ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มจากความโกรธ เกลียดและความรู้สึกไม่ดีต่อกัน เมฆพาดาริกามาซ่อนตัวอยู่เกาะแห่งหนึ่ง เมื่อได้มาสัมผัสตัวตนจริง ๆ ของเมฆทำให้ดาริการู้ว่าคนติดดินอย่างเมฆไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด