โคมิคาโดะ เคนสึเกะยังคงไม่เปลี่ยนนิสัยไม่สนใจเรื่องผิดเรื่องถูกจนได้เป็นทนายของทาคาวะ ในระหว่างแก้ต่างให้ลูกความ คิดไม่ถึงว่าเขาจะถูกฮานยู ฮารุกิอัยการหน้าใหม่ที่เคยเป็นเด็กฝึกงานของเขาขัดขวางเอาไว้ได้ และนี่ก็เป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเขา หลังจากนั้นฮานยูที่ใฝ่ฝันอยากนำความสุขไปให้ทุกคนได้ลาออกจากราชการ และผันตัวไปเปิดสำนักงานกฎหมาย ในขณะเดียวกันโคมิคาโดะและมายุสึมิ มาจิโกะก็พยายามวิ่งเต้นเพื่อทำเรื่องอุทธรณ์ให้ทาคาวะ และเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายในสำนักงานพวกเขาจำเป็นต้องรับทำคดีแปลก ๆ มากมาย ในระหว่างนั้นฮานยูที่เป็นทั้งเพื่อนและศัตรู ก็ได้กลายเป็นศัตรูตัวฉกาจอีกคนของโคมิคาโดะหลังจากทนายมิกิ คนหนึ่งเป็นปีศาจที่เห็นว่าศาลเป็นสนามรบ และถือว่าชัยชนะและเงินสำคัญกว่าความยุติธรรม ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นผู้มีความยุติธรรมที่มีรอยยิ้มอบอุ่นดั่งดวงอาทิตย์ ปรารถนาที่จะต่อสู้คดีทั้งหมดให้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ ละครน้ำดีที่ปะทะคารมกันด้วยฝีมือได้กลับมาอีกครั้งแล้ว...