เดย์กับอิฐคบกันมาเข้าสู่ปีที่ 3 ทั้งสองคนรักกันดี เดย์นั้นตามใจอิฐมาก เพราะมีความคิดที่ว่าอยากจะทำให้อิฐขาดเดย์ไม่ได้ แต่ด้วยความที่ตามใจมาก ก็เลยทำให้อิฐนั้นค่อนข้างเอาแต่ใจ ถึงแม้ว่าบางครั้งจะถูกเดย์ดุบ้างก็ตามที วันหนึ่งอิฐไม่สบายและเดย์ก็เคยสัญญาว่าจะพาไปกินเค้ก ซึ่งวันนี้เดย์ต้องไปดูร้านที่ชลบุรี แต่เมื่ออิฐโทรมางอแงใส่ เดย์ก็เลยยอมที่จะขับรถกลับบ้านที่กรุงเทพ ถึงแม้ว่าฝนจะตกหนักก็ตาม และระหว่างทางนั้น เดย์ก็รถคว่ำ
เมื่อผ่านความเป็นความตายมาจนฟื้นขึ้น อิฐก็พบว่าเดย์นั้นความจำเสื่อม ความทรงจำในช่วงที่เขาสองคนเจอกัน และคบกันหายไปจนหมด เดย์จำได้แค่ช่วงก่อนที่จะเจออิฐเท่านั้น ตอนนี้อิฐเหมือนคนแปลกหน้าสำหรับเดย์ ทำให้อิฐเสียใจมาก แต่เขาก็ช่วยดูแลเดย์เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าจะถูกเดย์พูดจาทำร้ายจิตใจก็ตาม เดย์เองก็หงุดหงิดตัวเองไม่น้อยเหมือนกัน เมื่อจำเรื่องของอิฐไม่ได้ ก็เลยทำให้เขาใจร้ายกับอิฐไปไม่น้อย ถึงแม้ว่าจะใจร้ายกับอิฐอย่างไร แต่ลึกๆแล้วเดย์รู้สึกเป็นห่วงอิฐ จิตใต้สำนึกของเขา ทำให้เขารู้สึกหวงและห่วงอิฐ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้พูดออกมาก็ตาม อิฐก็พยายามจะช่วยรื้อฟื้นความทรงจำให้กับเดย์