เป็นซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวการแอบรักของถังอวี่โปรดิวเซอร์อวดดีกับถังซินนักเขียนบทหน้าใหม่ที่แสนพิลึก เมื่อการแอบรักที่ยืดเยื้อนานวันต้องมาบรรจบพบกับการมีปฏิสัมพันธ์แสนหวานจากการจับพลัดจับผลูด พวกเขาที่อยู่ในการทำงานสายอาชีพระหว่างนิยายกับภาพยนต์จะเริ่มเกมชักเย่อของความรักได้อย่างไร ท่านประธานแสนเย็นชาสายหล่อเหลาเงียบขรึมจะวิ่งไล่ตามภรรยาอย่างโรแมนติกได้อย่างไร นักเขียนบทตัวน้อยที่แสนพิลึกกึกกือจะไล่ตามความฝันอีกครั้งได้อย่างไร เรื่องราวความรักของคู่ต่อสู้ที่พอฟัดพอเหวี่ยงกำลังจะเริ่มต้น เส้นทางแสนหวานที่คนทั้งสองมีใจต้องตรงกันร่วมฟันฝ่าเพื่อจุดหมายเดียวกันกำลังจะเริ่มต้นขึ้น