การผจญภัยที่ต้องใช้ชีวิตเป็นเดิมพันในดินแดนสุดมหัศจรรย์ "พิภพหิมพานต์" พิมพ์ (แยม มทิรา) คุณหนูสุดเป๊ะต้องออกเดินทางร่วมกับ กริช (หลุยส์ สก๊อต) พรานหนุ่มจอมทะเล้นเพื่อค้นหา "อุลกมณี" ธาตุศักดิ์สิทธิ์แห่งป่าหิมพานต์ ต้องผจญกับสัตว์ประหลาดสุดพิสดารและปริศนาสิ่งเร้นลับ ที่พร้อมจะหยึดลมหายใจได้ทุกเมื่อ ความรักและศรัทธาจะสร้างปาฏิหาริย์ แล้วตำนานจะกลายเป็นเรื่องจริง