ในร่างกายของมนุษย์มีเซลล์ต่างๆรวมมากถึง 37.2 ล้านล้านเซลล์ที่มีหน้าที่สำคัญต่างกันไป ร่างกายมนุษย์หากเกิดบาดแผลพวกไวรัสและแบคทีเรียจะบุกเข้าสู่ร่างกาย หรือในตอนที่ภูมิแพ้กำเริบเซลล์ทุกเซลล์ตั้งแต่เม็ดเลือดขาวยอดมือสังหารไปจนถึงเซลล์ประสาททุกเซลจะต้องร่วมมือกันทำงานเพื่อต่อสู้กับวิกฤตในร่างกาย!