หยางมี่ จิวเวลรี่ดีไซน์เนอร์สาวไทย ต้องเจ็บปวดกับความรักเพราะเลิกรากับ เฉินอัน แฟนหนุ่มลูกครึ่งไทย-จีน ในระหว่างการเดินทางได้เจอ แดนไทย ช่างภาพหนุ่มหล่อ หยางมี่สร้างวีรกรรมกับแดนไทยไว้มากมายจนชายหนุ่มเข็ดขยาดในตัวเธอ เมื่อทั้งสองกลับมาที่ไทย ก็บังเอิญต้องมาพักอยู่ในคอนโดเดียวกันเป็นเพื่อนข้างห้องกัน บังเอิญต้องทำงานร่วมกันและบังเอิญที่เธอได้รับรู้ความลับของเขาว่าเขาไม่ใช่ชายแท้ แต่เป็นสาย Y จากความป่วนเริ่มกลายเป็นความใกล้ชิดขึ้นเรื่อยๆ และแล้ววันหนึ่ง เฉินอัน หนุ่มคนรักเก่าก็กลับมาหา หยางมี่ พร้อมกับอาการความจำเสื่อมจาการประสบอุบัติเหตุแต่สิ่งเดียวที่เฉินอันไม่เคยลืมคือ หยางมี่คนรักของเขา เมื่อคนรักเก่าที่เลิกรา..เดินกลับเข้ามาอีกครั้ง ในขณะที่ความรักใหม่ก็กำลังจะก่อตัวขึ้น ลัว หยางมี่จะทำอย่างไรดี