เรื่องย่อ: "Dawn Amidst Hidden Clouds"หลานเช่อ หญิงเร่ร่อนที่มุ่งหวังแต่จะปกป้องบ้านเกิดดันเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรม ได้รู้จักกับมหาเสนาบดีโหลวหมิงเย่แห่งศาลต้าหลี่ สองคนที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิงเกิดความเข้าใจผิดกันไม่หยุดหย่อน แต่เมื่อได้รู้จักกันมากขึ้น ความเข้าใจผิดถูกขจัด ร่วมมือกันไขคดีปริศนา ความรักค่อย ๆ ก่อตัวระหว่างการไขคดี สู่การยืนยันสถานะจนกลายเป็นรักแท้ในที่สุด และด้วยความช่วยเหลือจากโหลวหมิงเย่ หลานเช่อได้ผ่านการขัดเหลา จากหญิงเร่ร่อนสู่ขุนนางหญิงคนแรกแห่งศาลต้าหลี่ ความฝันกลายเป็นจริงแล้ว