หลูหวานหว่าน (รับบทโดย เถียนซีเวย) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ภาควิชาเวชศาสตร์คลีนิคมหาวิทยาลัยชิงเหยา ด้วยสุขภาพจิตที่ย่ำแย่ของเธอ ทำให้เธอเกิดการผิดพลาดในการสอบ และมันทำให้เธอรู้สึกไม่เข้ากับโรงเรียนการแพทย์ที่เข้มงวดเช่นนี้ ในขณะเดียวกัน การแอบรักที่ไม่สมหวังมานานหลายปีของเธอก็ทำให้เธอประกาศกร้าวว่าจะตามจีบ "เริ่นชู" (รับบทโดย หวังซิงเยว่) หนุ่มเนิร์ดประจำโรงเรียนในขณะที่เมา ข่าวลือเรื่องนี้ก็ถูกแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ข่าวลือนี้ส่งผลกระทบต่อชีวิตการเรียนที่เดิมทีก็ยากเย็นแสนเข็ญอยู่แล้วของหลูหวานหว่านเป็นอย่างมาก เพื่อกลบข่าวนี้หลูหวานหว่านจึงเสนอ "สัญญากลบข่าวลือ" ให้กับเริ่นชู ในระหว่างการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของพวกเขา ทั้งสองก็ได้เห็นด้านที่ดีของกันและกัน จากนั้นก็เริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน ด้วยการช่วยเหลือของเริ่นชู หลูหวานหว่านก็ค่อยๆ เอาชนะความขี้ขลาดในใจของเธอ และค้นพบสิ่งที่ตัวเองสนใจ อีกทั้งยังหาสมดุลในการเรียนจนเจอจนสามารถเป็นนักศึกษาที่ผ่านเกณฑ์ได้สำเร็จ เริ่นชูเองก็ได้รับอิทธิพลจากหลูหวานหว่าน เขาสามารถละทิ้งความเย่อหยิ่งของเด็กเรียน และกลายเป็นคนที่เข้าถึงง่ายขึ้น ทั้งสองเปลี่ยนไปโดยไม่รู้ตัว และสุดท้ายก็กลายเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีกว่า