อุปราชจงเจิ้งอวี้ทำคุณงามความดีจนถูกคุกคาม เพื่อที่จะรักษาชีวิตเอาไว้จึงแกล้งทำเป็นโดนพิษร้ายแล้วสลบไป ด้วยความห่วงใยจอมปลอมของฮ่องเต้จึงได้พระราชทานงานแต่งให้แต่งกับเฟิงชางหลานบุตรสาวของแม่ทัพ ต่อมาเฟิงชางหลานถูกแม่เลี้ยงข่มเหงและเสียชีวิตด้วยยาพิษ หลังจากแต่งงานในวังแล้วนางก็ไปเกิดใหม่ในโลงศพ เพื่อขโมยยาถอนพิษจิ่วซวีหลงเม่ย จึงต้องทำเป็นหลงรักองค์ชายเพื่ออยู่ในวัง แต่ไม่รู้เลยว่าหลงรักองค์ชายเข้าอย่างจริงจัง