เรื่องย่อ: ตอนฟ่านเสียนอายุ15ปี พ่อของเขาฟ่านเจี้ยนและสำนักตรวจสอบเฉินผิงผิงสั่งผู้เชี่ยวชาญด้านยาพิษมาอบรมฟ่านเสียนให้รู้จักยาพิษและเรียนรู้วิชาป้องกันตัวต่าง ๆ 4ปีต่อมา ความสามารถฟ่านเสียนอยู่ระดับสูง หลังจากที่ฟ่านเสียนได้เปิดโปงคดีวางยาพิษสำเร็จแล้วนั้น เขาได้เดินทางเข้าเมืองหลวง โดยมีเป้าหมายบางอย่างที่ต้องทำ ฟ่านเสียนใช้ชีวิตที่สงบสุขอยู่ในเมืองหลวง แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อวันหนึ่งเขาได้พบกับเหตุการณ์ถูกล้อมฆ่า เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป ฟ่านเสียนจะต้องพบเจอกับอะไรบ้างในเมืองหลวง โปรดติดตาม