จางฟาน นักออกแบบภายที่โสดเพราะการหย่าร้าง เธอจึงไม่เชื่อในความสัมพันธ์ที่มั่นคงอีกต่อไป "พานเสี่ยวเฉิน" พนักงานขายประกันเหรียญทองที่อยู่ในความสัมพันธ์มาแล้วเจ็ดปี และ "หลัวเซียวเซียว" บล็อกเกอร์สัตว์ผู้รักสัตว์ที่ไม่เคยมีความรักมาก่อน ด้วยอายุและนิสัยที่แตกต่างกัน ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของชีวิต พวกเขาสับสน ลังเล และดิ้นรน แต่ในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจเผชิญหน้ากับชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการทรยศ การหลอกลวง และกับดัก พวกเขาใช้ความพยายามและความจริงใจเข้าสู้กับปัญหา ซึ่งนำไปสู่แสงสว่างในชีวิตและทำให้ได้พบกับตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้น