อวี้ซิงฉุยมนุษย์เงินเดือนที่ได้รับบ้านเป็นมรดกตกทอด จับพลัดจับผลูต้องมาเป็นเพื่อนบ้านกับเจ้านายตัวเองอย่างหลิ่วอวี่อัน ทำให้เขาทั้งสองคนต้องคอยปะทะคารมกัน และเรื่องราวของเขาและเธอที่มาอยู่ร่วมกันนั้นต้องเก็บไว้เป็นความลับ จากนั้นหยางซู่ แม่ของหลิ่วอวี่อันที่หายตัวไปนานหลายปีก็โผล่มาและแม่ของเขานั่นเองที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการจัดการให้อวี้ซิงฉุยและหลิ่วอวี่อันต้องมาอยู่ร่วมกัน หยางซู่บอกกับอวี้ซิงฉุยเรื่องพ่อของเธอกระโดดตึกตาย ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นปมในใจของหลิ่วอวี่อันที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น อวี้ซิงฉุยที่รู้ความจริงก็เข้าใจในเจตนาดีของหยางซู่และช่วยลบปมในใจนี้ของหลิ่วอวี่อัน จนสุดท้ายทำให้ทั้งสองคนได้คบกันอย่างมีความสุข