สองเสน่หา เรื่องราวของสองฝาแฝดที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว เดือนหยาด และ พิลาสลักษณ์ (คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส) ซึ่งแฝดผู้พี่มีดีกรีเป็นถึงดาราสาวดาวรุ่ง แต่ลึก ๆ กลับมีปมที่ทำให้ตัวเองต้องตะเกียกตะกายขึ้นไปให้สูง เพื่อได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ และแฝดผู้น้องที่ใช้ชีวิตอยู่ในสวนและร้านต้นไม้ของพ่อแม่ มีความฝันอยากเป็นดารานักแสดง พอรู้ว่าพี่สาวอยากเป็นนักแสดงก็ถอยให้พี่สาว แต่กิเลสก็มีมากเกินกว่าจะทำให้เดือนหยาดอยู่อย่างสงบสุขได้ ทำให้พิลาสลักษณ์ต้องยื่นมือเข้าไปช่วยพี่สาวอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ทั้งคู่ได้เจอกับผู้บริหารหนุ่มหล่อ วาริธ (เจมส์ มาร์) ผู้อยากมัดใจพิลาสลักษณ์ แต่ดันเผลอพิชิตใจเดือนหยาดแบบไม่รู้ตัว แม้ว่าเธอจะมี ปรมินทร์ (กอล์ฟ พิชญะ) นักร้องหนุ่มไฟแรงอนาคตไกล อยู่แล้วก็ตาม