เส้นทางชีวิตของหนุ่มสาวแห่งบ้านหนองน้ำผึ้งที่แตกต่างกัน กลับมีบางอย่างเชื่อมโยงผูกพันพวกเขาเอาไว้ ดั่งมีใครกำหนด ปี่พาทย์ลาดตะโพนคือจุดเริ่มต้น แต่ท้องเรื่องและตอนจบจะเป็นอย่างไรมิอาจรู้ พวกเขาจึงพยายามขีดเส้นทางชีวิตของตนให้ก้าวไปข้างหน้า ทว่าเส้นทางรักของพวกเขากลับพัวพันปั่นป่วน อุปสรรคและความสับสนยังถาโถมเข้ามาดั่งบททดสอบ หากพวกเขายังมีวาสนาต่อกัน ความรักที่ก่อเกิดก็คงมิใช่เพียงภาพฝัน