มนุษยชาติส่วนใหญ่ ในยุคนี้ต่างมีพลัง"อัตลักษณ์"เป็นของตนเอง แต่ผู้ที่มีพลังก็ไม่ใช่จะยืนอยู่ฝั่งความถูกต้องเสมอไป เมื่อใดที่ความชั่วร้ายก่อตัวขึ้น จะมีฮีโร่ปรากฏกายมาช่วยเหลือผู้คนเสมอ "มิโดริยะ อิซึคุ" หนุ่มน้อยที่ไร้พลังมาตั้งแต่เกิด และคลั่งไคล้ฮีโร่อันดับ 1 มาตั้งแต่เด็กๆ มีความฝันที่จะได้กลายเป็นฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคตเช่นกัน ทว่า...การไร้พลังจะทำให้ฝันของเขาเป็นจริงได้หรือไม่ แม้อุปสรรคจะหนักหนา หนุ่มน้อยผู้นี้กลับไม่ย่อท้อ พุ่งสู้เป้าหมายเบื้องหน้าอย่างห้าวหาญ