เรื่องราวความรักภาคต่อสุดโรแมนติก ในซีซั่นนี้จะพูดถึงความรักของ "ธาร" และ "ไทป์" หลังจากที่รักกันมาแล้วถึง 7 ปีเต็ม พวกเขาทั้งคู่ไม่ใช่เพียงนักศึกษา แต่กำลังเข้าสู่ชีวิตวัยทำงานที่มีทั้งอุปสรรคและการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่เพียงแค่การทำงานที่น่าปวดหัว และมือที่สามที่เข้ามาคั่นกลางความสัมพันธ์เท่านั้น แต่ธารและไทป์ยังต้องเจอกับบทพิสูจน์ความรักอีกครั้ง เมื่อธารตัดสินใจขอไทป์แต่งงาน ไทป์จึงต้องเลือกระหว่างครอบครัว สังคมรอบข้าง และ...ผู้ชายที่ตัวเองรัก ความสัมพันธ์ครั้งนี้จึงเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนที่ทั้งคู่ต้องตัดสินใจ