เรื่องราวของอู๋สั่วเว่ย หนุ่มโลโซกระเป๋าแบน ที่ถูกแฟนสาวทอดทิ้งไปด้วยเหตุผลที่ว่าจน และไร้อนาคต เขาจึงใช้เหตุผลนี้เป็นแรงผลักดันในการสร้างฐานะของตัวเองขึ้นมาให้ได้ แต่ทว่าบนเส้นทางของเขานั้นมันไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิดไว้ เพราะต้องเจอกับอุปสรรคกีดขวางๆต่างๆนานา โดยเฉพาะฉือเฉิ่ง ศัตรูเบอร์หนึ่งของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะว่าฉือเฉิ่งดันมาเป็นแฟนใหม่ของสาวที่ได้ทอดทิ้งเขาไป อู่สั่วเว่ยจึงคิดหาทางแก้แค้นฉือเฉิ่งด้วยวิธีต่างๆนานา แต่หารู้ไหมว่ามันเป็นจุดเริ่มของความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของพวกเขาทั้งสอง