ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของผู้เขียนจ้าวกานกาน พูดถึงความรักตั้งแต่วัยเยาว์ของเจียงเฉินกับเสี่ยวซี ที่ทั้งคู่เติบโตมาด้วยกันตลอดเวลา19ปี บันทึกโมเม้นต์ความรักที่สวยงามและบริสุทธิ์ของหนุ่มสาววัยรุ่นตั้งแต่วัยเรียนจนเข้าสู่วัยผู้ใหญ่